Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Phi Xà
Phi Xà bản vị tại Tỵ thuộc âm hỏa, hướng ĐôngNam, được vượng khí trong mùa Hạ.
Phi Xà chuyên ứng việc ưu tư lo lắng, quan tụng khẩu thiệt, việc lo sợ vu vơ không rõ ràng. Các việc gây tranh cãi, nghi ngờ, kinh hãi, bất an, hao tán, bất thành. Sự việc xảy ra hay có sự mờ ám, khuất tất, giấu diếm, che đậy. Là tin đồn nhảm, có thị phi gian trá, điều kinh sợ vu vơ, mộng mị quỷ quái, danh dự không thật.
Gặp Phi Xà là nằm mộng thấy ma quỷ, tâm lo sợ không yên, bệnh thần kinh. Có tranh đấu, khẩu thiệt, quan tụng. Điềm bị bệnh tật quái lạ.
Phi Xà khắc hào thế là bị kẻ tiểu nhân đố kỵ ganh ghét, kẻ có tâm địa hẹp hòi nhỏ mọn gây khó dễ. Có phao tin đồn nhảm, thị phi gian trá, hoặc bị bệnh tinh thần.
Về người thì Phi Xà là kẻ tiểu nhân, người có tâm địa độc ác, nhỏ mọn, hiềm thù. Là hạng đàn bà điên cuồng, rồ dại, thần kinh hoảng hốt, làm lụng vất vả nhọc nhằn, hạng tiểu nhân ti tiện. Về bệnh là chứng bệnh thần kinh, nhức đầu, tay chân sưng, chảy máu. Về ngũ cốc là loại đậu, về thú là loại rắn, về vật thực là món ăn có mùi rất khó ăn. Về sắc là đỏ hồng. Về số là số 4. Về vật là kim hỏa sáng tốt, biến dị là loại kim hỏa thành tinh.
Phi Xà lâm địa chi:
Lâm Tý: Xà lâm Tý gọi là rắn sa xuống nước, tuy vốn là điềm hung hại cùng sự bất thành, nhưng cứ lòng dạ ngay thẳng thì do sự chân thật mà sẽ thoát khỏi nạn. Lại cũng là điềm gặp kinh sợ nghi nan, nằm mộng thấy ma quỷ, việc xấu xa, lòng dạ bồn chồn không yên.
Lâm Sửu: Gọi là rắn vào hang, có việc trốn tránh, lánh mặt, việc chia lìa, lo ngại tự nhiên tiêu tan, trong họa mà có phúc, họa phúc phân đôi.
Lâm Dần: Xà thuộc Hỏa được sinh tại Dần, và Dần là ngôi của Thanh long. Khi Xà lâm Dần thì gọi là rắn nẩy mọc sừng nên đã biến hóa thành rồng, là lúc thời vận đang hưng khởi, nên cầu tiến thân danh, nên dụng sự, tiến tới việc mình đang dự tính. Cũng gọi là Rắn hóa Thằn lằn, điềm thoái hóa, lớn hóa nhỏ, sang hóa hèn, chẳng nên dục vọng động tiến thân danh. Luận quẻ thấy Xà lâm Dần thì phải tùy theo thời vận mình đang hưng thì mới nên động sự, còn khi đang suy vi thì phải giữ thân thủ cựu.
Lâm Mão: Mão tượng Chấn, có việc lo lắng kinh sợ vu vơ, là điềm gia đạo bất hòa, gặp sự náo loạn gây gổ ồn ào trong nhà cửa, người trong gia đình gặp tai họa, điềm xảy ra vụ quan tụng sầu bi, đáng lo ngại, hay vụ máu lửa.
Lâm Thìn: Thìn là ổ của Rồng, rắn đội lốt rồng, tiểu nhân trá hình, bề ngoài nhân nghĩa bên trong tà độc xảo trá, có hành vi phản trắc nhỏ nhen nhưng luôn rêu rao giả dối. Thi cử, khoa giáp tốt, có điềm đỗ đạt cao – Long khoa.
Lâm Tị: Tị là cung vị của Phi xà, nhà của Rắn, rắn vào hang ổ, không có sự hại, nhưng sự việc chẳng xuất đầu lộ diện, mình cứ nên tiến theo nguyện vọng của mình, việc xuôi theo tốn thuận, việc âm thầm một mình.
Lâm Ngọ:
 Ngọ là cung giữa trời, tượng Rắn lướt trên không trung để vượt lên, được tự do bay nhảy, tiến lên theo nguyện vọng của mình, cầu tài quan đều được thuận lợi. Xà lâm Tị Ngọ cũng hay ứng điều lo sợ hão huyền, lo sợ vu vơ.
Lâm Mùi: Mùi là đất bụi khô nóng, gặp sự u tối, điềm bị khẩu thiệt quan tụng, phòng việc mờ ám che giấu đang tới, rất cẩn thận đường bộ, từng bước đi, lời ăn tiếng nói.
Lâm Thân: Xà thuộc Hỏa khắc Thân Kim, ấy là ngoại chiến vốn đã ứng điềm hung, nay Đằng xà (Tức Tị) với Thân là Tam hình, cộng thêm sự hại. Tị đối với Thân vừa là Tam hình, vừa là Lục hợp, lại tương khắc. Do vậy, Xà lâm Thân gọi là hình hợp khắc chiến, đó là hợp nhau để cạnh tranh mà làm hại, gây hại cho nhau. Thân thuộc Kim là loại gươm đao, là quẻ rắn ngậm gươm làm hại người, động sự bất cứ điều gì cũng bị tai nạn hay thất bại.
Lâm Dậu: Xà khắc Dậu nên cũng ứng điềm hung, nhưng nhờ có Đức hợp nên gặp họa có lẫn điều phúc. Động sự việc hay tiến dụng cũng có điều may, nhưng phải phòng quan tụng. Dậu có tượng răng, điềm Xà mọc răng đồng nghĩa với rắn cắn, điềm bị khẩu thiệt, điềm quái dị. Có cãi vã bất hòa, mưu sự thất bại, gãy đổ bởi lời hứa suông. Xà cư Dậu là gặp kẻ khác đang ganh ghét mình.
Lâm Tuất: Xà thuộc Hỏa, mộ tại Tuất, là tượng rắn bò vào gò mộ để ngủ, để lột da, điềm thoát khỏi sự nguy, thoát khỏi tai họa, lo buồn tự nhiên tiêu tan. Có việc lẩn tránh, che dấu tông tích, ẩn thân, thay tên đổi họ.
Lâm Hợi: Xà thuộc Hỏa, tuyệt tại Hợi, là lúc tuyệt ý nghĩ hại người vì rắn nhắm mắt, có việc cũng lơ đi, không có tai vạ. Lửa Xà gặp Hợi thủy thì không hoành hành, không làm ngang ngược được. Có điềm tôi tớ gái trốn đi hoặc điềm hao tài, vì Hợi là cung vị của sao Huyền vũ chuyên ứng vụ thất thoát, hao mất và trốn tránh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét