Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Huyền Vũ

Huyền vũ bản vị tại Hợi thuộc âm Thủy, phương Tây Bắc, được vượng khí trong mùa Đông. Trên trời sao Huyền vũ làm chức Hậu quân, vị thần làm khổ vũ (mưa trái với thời khí hoặc mưa quá nhiều sinh khổ hại). Huyền Vũ tột bậc của âm, chứa đầy tà khí, làm cho vạn vật tổn hại đến mực cuối cùng.
Huyền Vũ chuyên ứng việc mờ ám, bất thường, thất lạc, hao tài, sai hẹn, trốn mất, cầu cạnh, việc chẳng minh bạch. Cũng ứng việc mưu tính âm thầm, việc tư riêng, cầu hoạch tài, các điều gian trá, thất ước, tật bệnh, trốn tránh, quỷ ám, mộng tưởng, những việc hao thoát, gian trá không thiết thực.
Đối với hạng quân tử, quan nhân thì Huyền vũ thường ứng việc mất xe, ngựa, tôi tớ trốn đi. Còn đối với thường dân thì xảy ra bị phá nhà cửa hoặc xảy ra chuyện dâm đãng lôi thôi.
Huyền Vũ khắc hào Thế là gặp kẻ mua bán hoặc gian đạo đang mưu tính hại mình. Là điềm hao phá tiền bạc, gặp việc quan tụng, vụ trốn tránh, thiếu sót.
Về người thì Huyền Vũ là bọn giặc cướp, trộm cắp, người gian tà tiểu tâm. Hạng người thông minh mà gian trá, lanh lợi mà mưu trí, có tài nghệ, có tài văn chương, tính hay cầu ước tài vật, thích quan hệ với bậc quý nhân và người giầu sang. Hạng tiểu nhân, đàn bà, con gái.
Về bệnh là bệnh thủng ruột, sưng ruột. Về thú là heo, thủy trùng hay loài vật có vẩy, cũng ứng các vật loại văn chương. Về sắc là màu đen. Về số là số 4. Biến đổi hình chất khác lạ là vật hư rỗng, cũng là âm hộ của phụ nữ.
Huyền Vũ lâm địa chi:
Lâm Tý: Tượng đạo tặc qua sông biển, có việc quan trọng phải đi lại gian nan, khó khăn vất vả. Việc mờ ám, việc rượu chè quà cáp, việc mò mẫm đêm tối ướt át. Điềm lui tới chẳng yên, lòng muốn đi rình người, phục bắt kẻ gian.
Lâm Sửu: Sửu là đất quý nhân, có người đến cầu cạnh điều gì đó, nhưng phải đề phòng họ giả dối, không thật, xảo trá. Lại cũng là điềm bị mất trộm, có việc chậm chạp gây nghi ngờ hiểu lầm.
Lâm Dần: Là đạo tặc vào rừng, khó mà tìm kiếm nó được, đi tìm kẻ tiêu cực tội phạm nhưng không gặp. Cũng là điềm gặp sự cầu hỏi, tra vấn. Huyền vũ Bản gia tại Hợi, nhị hợp với Dần lại tương sinh nên nói là được hài hòa trong mọi việc, chẳng có hại.
Lâm Mão: Mão là cái cửa, đạo tặc đến cửa là để dòm ngó vào nhà, phòng bị trộm cắp, cũng là điềm trong nhà có đạo tặc, kẻ mờ ám vào nhà. Có lo sợ, chấn động đề phòng kẻ trộm, mất xe cộ…
Lâm Thìn: Thìn khắc Huyền vũ, là quẻ đạo tặc bị lạc đường mất lối mà tự nó bị hại, tự gây lầm lẫn rắc rối. Thìn là nơi tù ngục, tự gây ra sự ràng buộc. Cũng là ngẫu nhiên gặp việc, dùng vị thế, khả năng làm việc mờ ám.
Lâm Tỵ: Có việc cân nhắc xem xét, chẳng hạn nghĩ xem sẽ đòi tiền, làm tiền thế nào. Có sự nhìn lại kiểm tra các việc, gọi là đạo tặc ngoái lại, tuy thấy điềm kinh hãi, nhưng không có sự hại. Có điềm được tiến tới thắng đạt, được tiến cử, thu được lợi bất chính.
Lâm Ngọ: Ngọ là lúc mặt trời chiếu sáng nhất, bọn đạo tặc rất sợ bị bại lộ, bởi thế nên nói là đạo tặc bị cùng đường không nên đuổi theo mà có hại. Có việc gian trá cơ hội tiêu cực công khai trắng trợn. Cũng gọi là đạo tặc mất gươm, chẳng có sự hại. Cũng là điềm chuyển đổi nơi làm việc, chuyển chức, thiên quan.
Lâm Mùi: Làm việc âm thầm, bị tổn hại ngầm. Lại cũng là điềm không biết giữ luật lệ, sa đà rượu chè tiệc tùng, bị hại vì rượu chè, lễ lạt gặp bất lợi. Quan nhân thì được yết kiến bề trên, được thêm chức tước…
Lâm Thân: Việc che giấu bại lộ, bị bộc lộ chân tướng, bị cùng đường, cố đấm ăn xôi, làm bừa. Tượng đạo tặc bị gẫy chân, không làm gì được. Có việc chờ đợi, theo đuôi người hành sự, đau chân, mỏi gối.
Lâm Dậu: Dậu thuộc kim, đạo tặc cầm kiếm, tính hung bạo cương quyết, sẵn sàng làm bậy, không ngại va chạm đụng độ, có đổ vỡ thiệt hại, có xích mích mâu thuẫn, quyết liệt dứt khoát không dây dưa.
Lâm Tuất: Tuất cũng như Thìn chủ về tù ngục, là đạo tặc lâm tù, việc mờ ám riêng tư bị thất thế, không như ý. Huyền vũ lâm Tuất, vị tướng quân ra trận, cầm ấn lệnh chỉ huy, sai khiến người. Có điềm mất bạn bè đối tác, sứt mẻ quan hệ.
Lâm Hợi: Hợi là bản gia của Huyền vũ, nên nói đạo tặc về nhà, tượng ẩn tàng kín đáo, có thoái thác lẩn tránh, khó tìm gặp người. Cũng là điềm quan chức bị tổn hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét