Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013


Hiệu ứng Mũi nhọn và hiệu ứng đường thẳng trong phong thuỷ.


 

Bạn có cảm thấy khó chịu khi có người nào đó cứ chỉ ngón tay trỏ vào mặt bạn không ? Hay là Bạn thử chỉ ngón tay của Bạn vào trán bạn và thử xem Bạn chịu được bao nhiêu lâu ?Khoa học phong thuỷ gọi hiệu ứng xấu này là hiệu ứng " mũi nhọn " và giải thích như sau : Khí có cả tính sóng và tính hạt như trong Thuyết lượng tử đã định nghĩa về ánh sáng mặt trời . Khi lan truyền trong không gian gặp vật thể có mũi nhọn thì chúng tập trung lại với mât độ cao hơn giống như khi chúng ta dùng Kính lúp hội tụ ánh sáng mặt trời lại thành một điểm sáng chói có thể đốt cháy bông hoặc giấy, gỗ ... Khí tuy không nhìn thấy, nhưng khi tập trung lại trong hiệu ứng mũi nhọn ,chúng cũng gây nên cảm giác bất an, nóng ruột...nếu vật thể tạo nên mũi nhọn đó càng dài thì năng lượng tập trung càng lớn và tác hại cũng lớn theo .
Từ lý thuyết về hiệu ứng mũi nhọn này mà khi xem xét ngôi nhà có con đường đâm thẳng vào cửa Thầy Địa lý phong thủy bảo là nhà Bị Trực xung là rất xấu ! Hoặc là có Đòn dông nhà hàng xóm đâm vào ngôi nhà cũng gây nên những tác hại xấu.


Người xưa còn tổng kết và đúc rút ra được Kinh nghiệm là tùy theo phương vị của vật thể gây nên hiệu ứng mũi nhọn ( ví dụ con đường, đòn dông ... ) mà sẽ gây tác hại đến từng cá thể trong một gia đình khác nhau.
Nếu bị xung chiếu từ phương Càn ( Tây Bắc ) sẽ ảnh hưởng đến người cha, người ông, người cao tuổi nhất trong nhà .
Nếu xung chiếu ơ phương Khôn ( Tây Nam ) sẽ ảnh hưởng đến người mẹ, người Bà người vợi trong gia đình
Nếu từ phương Chấn là con trai trưởng
Nếu từ phương Tốn là con gái đầu 
vân vân và vân vân !
Về cách hoá giải thì tuỳ theo từng trường hợp cụ thể mà Thầy Địa lý phong thuỷ sẽ có phương án khác nhau, liều lượng cũng khác nhau...
Hiệu ứng Vòng cung hữu tình và vô tình trong phong thuỷ !
Chúng ta đã biết Khí thì vô hình nhưng thuờng dựa vào những dòng chẩy để tập trung năng lượng và chuyển đi xa .
Khí thường hay di chuyển theo dòng sông hay những con đường, khi dòng sông hay con đường chạy thẳng thì mật độ khí 2 bên là tương đối cân bằng, còn khi dòng sông hay con đường ôm vòng thì mật độ khí bên trong vòng ôm sẽ cao hơn bên ngoài vòng ôm .
Cái này có thể giải thích theo lực ly tâm và hướng tâm khi có vât thể chuyển động cong !
Như vậy , Mỗi khi dòng sông hay con đưởng là những vật dẫn KHÍ , mà có xu hướng chuyển động cong thì tạo nên hiệu ứng bên trong vòng cung thì Hữu tình , do mật độ khí tăng lên, ngược lại, bên ngoài vòng cung thì bị hiệu ứng vô tình bởi mât độ khí bị giảm xuống !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét