Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Câu trần
Câu trận bản vị tại Mậu Thìn, dương Thổ, vượng khí trong Tứ quý. Câu trần là Thổ trung ương, chứa đầy sát khí, giữ chức tướng quân, đắc địa thì được bề trên ban quyền lệnh, còn thất địa thì ứng về hạng binh lính giữ cửa, kẻ bất kham.Câu trận chuyên ứng các sự việc lưu trì, chậm trễ, dây dưa kéo dài. Việc tranh chấp nhà cửa, ruộng vườn, động đất cát, ra đi lâu về, tai nạn dây dưa tổn thất tiền bạc. Các việc binh trận, quan tụng, tranh chấp kéo dài, lâu, cũ. Việc thụ ấn tước, tụ tập đông người, huyên náo, rối loạn…Đối với bậc quan mà Câu trần đắc địa thì ứng được ban ấn thụ, bội tinh, huân chương của Vua hay Chính phủ tặng thưởng tùy theo cấp bậc. Thất địa là tranh đấu nhau. Dân thường có tranh chấp đất đai, kiện tụng về cầm cố tài sản.Câu trần khắc thế thì khó biện bạch lý phải trái, lý chính đáng của mình. Là điềm tai họa vấn vương, việc công hay việc tư đều kéo dài lâu ngày mà chẳng có lúc nào tạm an nhàn.Về người thì Câu trần ứng là người quen cũ, người làm nghề nhà binh, bộ đội, công an, người đàn bà xấu xí. Kẻ hai mặt, hay chất chứa hai lòng, ưa tranh cãi kiện tụng. Luận về bệnh là chứng đau tim, đau bụng, nóng lạnh, ung thũng có máu. Luận về ngũ cốc là trái cây. Luận về thú là động vật dưới nước. Luận về sự biến dị là những thứ cũ nát, hư tổn, xưa cũ, đồ cổ. Luận về sắc là mầu đen. Luận về số là số 5.
Câu trận lâm địa chi.

Câu trần thuộc về tranh đấu, hình tụng, binh tướng, việc công phủ. Dùng các tượng này để luận họa phúc.Lâm Tý: Tý là nơi hãm hiểm tối tăm, có sự vướng mắc lôi thôi trong chuyện tiền bạc, tâm không yên, hoặc bị lăng nhục, xấu hổ. Có việc giấu diếm, lo có kẻ âm mưu gây tai họa. Lại là điềm đến cửa quan thưa kiện kéo dài, ra vào chẳng yên.Lâm Sửu: Sửu là công đường, Câu trần đến Sửu thường sinh điều hung hại, bị khiển trách, bị lăng nhục, bị dọa nạt. Hành động bị vướng mắc trì trệ, không thông suốt. Sửu quý nhân, cậy thế cậy thần làm càn bậy nhưng không toại ý. Sửu có ký can Quý thủy cùng với Câu trần tương khắc, tất ứng điềm hung, tự chuốc lấy họa.Lâm Dần: Câu trần bị Dần mộc khắc, tất gặp sự xử tội nguy thân, ứng điềm tù ngục hoặc phải chịu cho kẻ khác chế ngự, bó buộc, khống chế. Cũng là điềm có việc quan, đến nhà quan chức. Nếu là quan chức nhỏ thì bị tai họa liên đới. Chỉ có việc dâng đơn, hiến kế là tốt, cầu xin việc nơi quan thự thì hay.Lâm Mão: Mão có tượng Chấn, bị vướng mắc vào việc di chuyển, đổi thay, cũng là điềm dời đổi chỗ ở, nhà cửa không yên, trẻ nhỏ đau yếu, gặp việc quan, việc bận rộn quấn vào thân.Lâm Thìn: Thìn là ngôi của Câu trần, gọi là Câu trần giao hội, ứng điềm bị liên miên tai họa nặng. Có việc trì trễ lâu dài mà thành xấu, việc tù tụng liên đới, sự oan ức của mình khó mà giãi bầy được.Lâm Tỵ: Tỵ là lò lửa đúc ấn, Câu trận là vị tướng quân, nay gặp nhau ứng điềm quan nhân thụ ấn lệnh, vui mừng quan chức, được thưởng tặng, thêm tước vị, hưởng bổng lộc lâu dài.
Lâm Ngọ:
 Câu trần đến Ngọ tham được sinh dưỡng mà ở lâu nơi sinh, vì tham lợi lộc mà phải che dấu để được lâu dài, vì sự bắt buộc mà phải chấp nhận kéo dài dù bất ưng. Có điều phản bội trái mắt, bất hòa hay việc ở đâu đưa đến mà mình bị liên lụy. Trăm sự đều bị kéo dài thời gian rất lâu.Lâm Mùi: Mùi là mùi vị, chủ về ăn uống, rượu tiệc có tượng như cửa hàng ăn uống, quán xá, nhà hàng. Nên gọi là Câu trần vào quán, điềm được ăn uống, điềm được lợi trong vụ nhà đất ruộng vườn. Hoặc có tổn thương bệnh tật mà phải theo đuổi chữa trị lâu dài. Việc nhà cửa kéo dài lôi thôi.Lâm Thân: Thân là chỗ trường sinh của thổ, ứng điềm có sự thay đổi, dời đi nhưng vẫn tốt lành, hoặc lẽ ra phải thay đổi nhưng được giữ lại lâu thêm. Câu trần thừa thần tác Lục hợp với Thân, cầu tiền tài được lợi. Thân thuộc dương kim nên cũng gọi là Câu trần đeo gươm, cầm lệnh sinh sát, điềm được oai dũng, hành sự ắt có kết quả tốt. Lại cũng là điềm mọi sự hay bị chậm trễ.Lâm Dậu: Cung Dậu là cửa hình trách, ứng điềm bị tra hình, xét hỏi, khiển trách. Có mâu thuẫn bất hòa, sự việc rất khó có thể tiến lên. Cũng gọi là quẻ chứa mầm bệnh ở chân.Lâm Tuất: Tuất là chốn lao ngục tối tăm, gọi là Câu trận bị nhập ngục, ứng điềm tù tội mà chẳng thể phân trần, thanh minh được. Cũng là điềm lui tới kiện thưa.Lâm Hợi: Câu trận khắc Hợi thủy, nhưng Hợi là nguồn gốc sinh ra mộc khắc lại Câu trận thổ, ấy là Câu trận bị phản khắc ứng điềm phản phúc không thôi, sự việc luôn bị bất trắc không ngừng, chẳng lường trước được. Lại cũng là điềm dời quan đổi chức, xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét