Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Chu tước
Chu tước bản vị tại Bính Ngọ – Dương Hỏa, hướng chính Nam, cung Ly, nơi tột bậc của khí dương, nơi bắt đầu sinh khởi khí âm.Chutước được vượng khí trong mùa Hạ.
Chutước chuyên ứng về các việc văn thư, biện thuyết. Đắc địa thì ứng về văn chương, ấn tín, sắc lệnh, đến công phủ nhận sắc lệnh. Thất địa thì ứng điều hung như khẩu thiệt cãi vã, sự nóng giận như điên, như dại, việc kiện tụng, lạc mất văn thư, tổn thất tiền tài cùng vật dụng. Có sự tranh cãi rất ầm ĩ huyên náo, tranh đấu nhau bằng lời lẽ, miệng lưỡi rất hung hăng, dữ tợn.Chutước cũng ứng về vụ trao đổi hồ sơ, công văn giấy tờ, các việc thi cử, văn sách, nộp đơn xin việc làm.
Chutước khắc hào thế thì gặp khẩu thiệt, tranh cãi, lòng dạ bất an không được yên ổn, bị quan trên khiển trách, trách mắng.
Về người Chu tước là hạng chạy giấy tờ, hạng công chức làm việc giấy tờ, thư ký, nhân viên, người đưa công văn thư tín. Là người đàn bà kinh cuồng khổ sở, kẻ nóng ác sân hận. Về bệnh là bệnh tim bụng, bệnh nôn mửa, nghẹt mũi, lùng bùng lỗ tai, bệnh huyết áp. Luận thực vật là hột của ngũ cốc. Luận về thú là loại có cánh bay. Luận về sắc là mầu đỏ có lẫn đen. Về số là số 9. Về vật loại, Chu tước thuộc về loại lông cánh, tin tức, văn chương (thời xưa dùng lông chim làm bút viết, dùng bồ câu đưa tin, thư tín).
Chu tước lâm địa chi.

Lâm Tý: Tý thủy khắc Chu tước Hỏa nên chim tước bị thương, bị gãy cánh sa xuống nước, điềm bị tai nạn. Lại cũng là điềm có ấn tín của quan chức, vì Chu tước Hỏa thì Tý thủy tác Quan quỷ. Chủ việc không thành.
Lâm Sửu: Can Quý thủy ký tại Sửu khắc Hỏa, vì vậy chim tước bị bể đầu, hay chim tước nhắm mắt, ám chỉ sự sai lầm, điềm bất lợi, không nên hành động việc gì mà chỉ nên thủ cựu.Chu tước ngôi vị tại Ngọ hỏa, mà Ngọ với Sửu tác Lục hại, nên ứng điềm bị thiệt hại. Có tranh chấp, kiện tụng đến nhà đất, điền sản, vườn tược.
Lâm Dần: Dần là chỗ trường sinh của Hỏa, ứng điềm chim tước làm tổ, có việc khởi đầu của ấn tín, văn thư, giấy tờ. Sẽ được tin tức, văn thư từ xa đến nhưng bị chậm. Cũng là điềm văn thư bị im ẩn, bị ỉm đi, bị bỏ mặc.
Lâm Mão: Mão mộc sinh hỏa, có cơ hội hoạt động, thể hiện bản thân, được dịp lên cơn nóng nảy, sinh cãi vã, bất hòa. Cũng là văn tự bị quên lãng, chìm khuất.
Lâm Thìn: Thìn là Thiên la (lưới trời) nên chim tước bị sa lưới, gặp khó khăn trở ngại lớn, điềm bị ngục tụng, tranh kiện, văn tự bị thất lạc hay bị sai sót, nhầm lẫn. Lại cũng là điềm có tin đến.
Lâm Tị: Tị là nơi lửa đang cháy sáng, chim tước đang bay cao, việc thi cử, văn thư có kết quả tốt, điềm tin nơi xa đang đem đến sắp tới nơi.
Lâm Ngọ: Ngọ là chính ngôi của Chu tước, cũng là cung chính giữa trục, nên gọi Ngọ là Chính ty, Quan thự (nơi làm việc), Chu tước đến Ngọ là chim ngậm thẻ lệnh, điềm hung, ám chỉ vào vụ xử án tội nhân, có thể bị tù ngục. Lại cũng là điềm sắp xảy ra việc quái lạ.
Lâm Mùi: Mùi là mộ của Mộc, mà Mộc sinh Chu tước Hỏa, nên Mùi là mồ mả của cha mẹChu tước. Với ý này ứng điềmChu tước khóc mộ, điềm bi ai sầu thảm. Mùi cũng là mùi vị, nên chuyên chủ về ngũ cốc vật thực, được ăn uống, rượu chè, rất thuận với việc cầu tài.
Lâm Thân:Chu tước Hỏa khắc Thân kim, tượng chim mài mỏ, điềm gặp sự kinh sợ, việc kỳ quái đưa đến. Có loan truyền tin tức, giao dịch văn thư, có tin đưa đến tận nơi. Lại cũng là điềm truyền phao tin giả dối, nghe thì phải suy nghĩ rất cẩn thận kẻo lầm.
Lâm Dậu:
 Tước khắc Dậu, gặp sự sầu bi, buồn phiền, khẩu thiệt, tật bệnh, quan họa. Là điềm quan nhân bị giáng cấp, điềm mất uy tín trong quan hệ, có sự phao truyền tin giả dối, dựng chuyện bịa đặt, nói xấu.
Lâm Tuất: Tước thuộc Hỏa mộ tại Tuất, điềm bị nguyền rủa, cãi vã, chửi bới. Hoặc có nói trời, nói đất, chửi rủa trời phật. Cũng là chim tước không đủ lông, thiếu khả năng hành sự, công việc bị chê bai, kết quả kém.
Lâm Hợi:Chu tước Hỏa thì tuyệt tại Hợi, chim tước cùng đường, tuyệt lộ. Nên giữ yên thân phận, không nên hành động, khởi tiến, dụng mưu, hiến kế, tìm kiếm, hoạt động đều vô ích. Lại cũng là Chim tước bị sa xuống sông, điềm hao tổn tiền bạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét